ระบบศีลธรรมเพื่อวัดค่าความดีความชั่วในเกม Cyberpunk 2077 จะไม่มี


      ระบบค่าความดีความชั่วที่วัดจากการกระทำของผู้เล่นส่งผลต้อการเล่นในภายภาคหน้า ที่เกม RPG ในสมัยนี้นิยมใช้กันแต่ในเกมใหม่ของ CD Projekt RED อย่าง Cyberpunk 2077 นั้นจะไม่มีการใส่ระบบนี้เข้ามาในเกมอย่างแน่นอน

     โดยเรื่องนี้มีที่มาจากเว็บไซต์ GamingBolt ที่ได้สัมภาษณ์คุณ Mateusz Tomaszkiewicz ผู้กำกับเควสของเกมที่ยืนยันว่า ตัวเกมจะไม่ใส่ระบบศีลธรรมเพื่อวัดค่าความดีความชั่วในเกม ทุกการกระทำของผู้เล่นจะเป็นตัวกำหนดเองว่าพวกเขาจะได้ไปเจอกับอะไรโดยที่ไม่มีการแบ่งแยก และรับผลจากการกระทำนั้นด้วยตัวเอง


     ซึ่งคุณ Tomaszkiewicz ได้อธิบายเพิ่มเติมอีกว่า Cyberpunk 2077 นั้นเป็นเกมที่”ปล่อยเบลอ” ในเรื่องของศีลธรรมต่าง ๆ และเปิดกว้างในด้านตัวเลือกให้ผู้เล่นมากที่สุด ซึ่งผู้เล่นสามารถจะไปเผาบ้านของใครก็ตามก็ได้ถ้าหากเขาเห็นสมควร

  “การที่คุณจะจบเกมแบบไม่ฆ่าใครเลยนั้น คุณต้องลอบเร้นเก่งมาก ๆ เลยล่ะครับ” เขากล่าว
 “ใช้แต้มทักษะให้ลอบเร้นได้ดีขึ้น หรือใช้มันกับอาวุธที่ทำให้ศัตรูหยุดเคลื่อนไหวแทนที่จะฆ่าพวกมัน นั่นแหละคือตัวเลือกทางศีลธรรมที่ตัวผู้เล่นสามารถเลือกเองได้ว่าจะไม่ฆ่าใครเลยในเกมนี้ตลอดทั้งเกม”



     นอกจากน้นยังมีผู้เล่นที่เข้าไปสอบถามคุณ Pawel Sasko หัวหน้าทีมออกแบบเควสเกี่ยวกับการสร้างตัวละคร ว่าในเกมนี้นั้นผู้เล่นจะสามารถเพิ่มค่าพลังและความสามารถให้เต็มได้หรือไม่ ซึ่งเขาก็ยืนยันว่าผู้เล่นจะไม่สามารถเพิ่มค่าพลังทุกอย่างจนเต็มได้จากการเล่นในรอบแรกเพียงแค่รอบเดียวเท่านั้น  ซึ่งระบบการเล่นโดยรวมตอนนี้ยังต้องมีการปรับแต่งกันอยู่บ้าง และผู้เล่นอาจมีตัวเลือกให้กลับมาเล่นใหม่อีกรอบได้ และเพิ่มค่าความสามารถจนเต็มได้อีกครั้ง ซึ่งอาจจะเป็นโหมด New Game+ ก็เป็นได้

Cyberpunk 2077 วางจำหน่ายในวันที่ 16 เมษายน 2020 บนระบบ PS4, Xbox One และ PC

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม