LOL ปล่อยเกมวางแผนสไตล์ Auto ChessกับTeamfight Tactics เปิดให้เล่นในไทยแล้ว


      หลังจากที่  DOTA Underlords ปล่อยเกมแบบสไตล์ Auto Chess มาก่อนแล้ว  เช่นเดียวกันRiot ล่าสุดปล่อย Teamfight Tactics ซึ่งเกมนี้อิงจากตัวละคร ฮีโร่ และไอเทมภายในเกม League of Legends และตอนนี้ก็เปิดให้บริการแล้วในเกม LOL เซิร์ฟเวอร์ไทยโดยจะเป็นหนึ่งในโหมดเสริมของตัวเกมหลัก


      สำหรับ TFT ใครที่เคยเล่น Auto Chess หรือ DOTA Underlords มาก่อนก็น่าจะเข้าใจกฎกติกาการเล่นได้ไม่ยาก แต่จะมีบางส่วนที่เป็นกฎเฉพาะของเกม LOL ก็มาลองศึกษากันดู โดยทั้งฮีโร่ และไอเทมจะมาจากเกมหลักของ LOL ทั้งหมด แต่จะมีการเปลี่ยนแปลงเอฟเฟคท์พิเศษของไอเทม และเปลี่ยนสูตรผสมไอเทมอีกด้วย อันนี้สำคัญมาก ต้องศึกษาให้ดี เพราะถ้ายึดการออกไอเทมแบบเก่าจากเกมหลัก รับรองว่างงแน่นอน ใครที่อยากไปเล่นก็สามารถเข้าไปเล่นได้เลยที่ตัวเกมหลักครับ


    สำหรับ TFT จะมาในรูปของโหมดหนึ่งของ LoL ดังนั้นเราจึงต้องมีตัวเกม LoL ก่อน ซึ่งก็สามารถ Download ได้จาก Garena Launcher ที่เว็บไซต์ของ Garena โดยตรงหรือที่เว็บไซต์ของ LoL ก็ได้ เมื่อติดตั้งแล้วก็สามารถ Download เกมต่างๆ ของ Garena ได้ทันที ซึ่งก็หมายถึง LoL ด้วยนั่นเอง


ระบบการเล่น


      TFT จะยังคงเป็นเกม Auto Chess เล่น 8 คนตามมาตรฐาน ซึ่งจะใช้ตัวหมากเป็นเหล่า Champion ของ LoL นั่นเอง ผู้เล่นทั้ง 8 จะต้องสู้กันจนเหลือผู้ชนะเพียงคนเดียว ตัวกระดานจะเป็นแบบ 7 แถว ที่เราสามารถจัดทีมได้ใน 3 แถวด้านหน้าของเรา (7*3)

      ซึ่งตรงนี้จะต่างกับ Auto Chess ทั่วไปที่จะเป็นตาราง 8*4 และจัดทีมได้ 4 แถว อีกทั้งรูปตารางยังเป็นแบบ 6 เหลี่ยมซ้อนกันเป็นรวงผึ้ง ทำให้การวางหมากจำเป็นต้องคิดต่างกับเกมเจ้าอื่นที่มีตารางเป็น 4 เหลี่ยมด้วย

     การต่อสู้ก็จะแบ่งด้วยระบบเทิร์น ซึ่งก็จะมีทั้งรอบสำหรับ PvE, PvP, รอบสำหรับการเตรียมทีม และที่พิเศษสำหรับ TFT นั่นคือรอบ Shared Draft ซึ่งจะอธิบายในส่วนถนัดไป

     ในรอบ PvP เราจะถูกสุ่มไปสู้กับ Summoner คนอื่นๆ ด้วยหมากที่เราวางไว้ การต่อสู้จะเกิดขึ้นอัตโนมัติตามรูปแบบ Auto Chess ของเกม ผู้แพ้จะเสีย Hp ตามจำนวนรวมของระดับ Champion ของฝ่ายชนะ ทั้งนี้ การต่อสู้สามารถเสมอได้ ถ้าสู้กันจนเวลาหมดแล้วยังไม่มีผู้ชนะ โดยทั้งสองฝ่ายจะเสีย Hp ตามหมากของอีกฝ่ายที่เหลืออยู่นั่นเอง

     ในรอบ PvE เราจะต้องสู้กับเหล่า Minion เพื่อฟาร์ม item โดยที่มันจะดรอปแบบสุ่ม และก็อาจจะได้ดรอปเลยก็ได้ ตรงนี้ก็ดวงใครดวงมันล่ะนะ

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม