แจกฟรี Modไทย Resident Evil 7 โดยนักม็อดไทย


      Noob-Translate ที่ได้ทำการแปลภาษาในเกม Resident Evil 7 ทั้งหมดให้กลายเป็นภาษาไทย  ที่ความสมบูรณ์90% ซึ่งแปลเนื้อหาบทพูดต่าง ๆ ในเกม รวมไปถึงหน้าเมนูและไอเท็มต่าง ๆ (ยกเว้นคือเนื้อหา DLC Banned Footage และเมนู Options) และNoob-Translate เคยสร้างความประทับใจมาแล้วใน  Mod ของ Resident Evil 2 Remake

"จัดทำและเรียบเรียงด้วยตัวผมคนเดียว ไม่มีทีมงานอะไรทั้งนั้น ทำให้เล่นกันฟรีๆ ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่ต้องโดเนท เอาไปเล่นกันให้สนุกนะ นอกจากผลงานนี้แล้ว "

 Noob-Translate 


     ส่วนวิธีการติดตั้งนั้น ผู้เขียนขอหยิบประโยคที่นาย Noob-Translator อธิบายการติดตั้งโดยละเอียดมาแปะให้อ่านเลยละกันครับ (เจ้าตัวแนะนำให้อ่านให้ดีๆไม่ต้องรีบ)


  • โหลดตัว FluffyQuack Mod Manager เวอร์ชั่น Work in Progress จากลิงค์นี้ http://www.fluffyquack.com/WIP/modmanager.rar โดยต้องโหลดตัวนี้เท่านั้น เพราะ Mod Manager ที่ปล่อยออกมาเวอร์ชั่นทางการปัจจุบันยังไม่รองรับการม็อด RE 7 ตัวที่ให้โหลดนี้ผมบากหน้าไปขอผู้พัฒนา จนเค้าโมโปรแกรมให้เพื่อชาวไทยโดยเฉพาะ
  • โหลดเสร็จ แตกไฟล์ไว้ที่ไหนก็ได้ แต่แนะนำว่าอย่าไปแตกไฟล์ในโฟลเดอร์ที่ลงเกมไว้
  • เมื่อเปิดโปรแกรม Mod Manager จะตรวจหาโฟลเดอร์ที่คุณลงเกมไว้อัตโนมัติ แต่ถ้ามันหาไม่เจอ คุณต้องกดเลือกคำสั่งเพื่อหาพาธที่ลงเกมเอาเอง และเลือกที่ไฟล์ re7.exe
  • ก่อนจะลงม็อด โหลดตัวไฟล์ Mod ที่นี่ https://www.mediafire.com/f…/b177250b6u575h1/RE7Tha.rar/file
  • จากนั้นเปิดโฟลเดอร์ที่แตกไฟล์ Mod Manager ไว้และนำไฟล์ม็อด RE7Tha.rar ไปวางไว้ในโฟลเดอร์ GamesRE7Mods แค่วางก็พอ ไม่ต้องแตกไฟล์ RE7Tha.rar
  • รันตัว Modmanager.exe เลือกเกม Resident Evil 7 และมองไปที่มุมขวาบน กดปุ่ม Manage mods ถ้าวางไฟล์ถูกตามข้อที่แล้ว จะมีเมนูที่เขียนว่า RE7Tha ปรากฏขึ้นมา กดที่เมนู RE7Tha แล้วรอติดตั้งจนขึ้นเครื่องหมายถูกสีเขียว เข้าเล่นเกมได้เลย

ปล.1 เอกสารบางฉบับศัพท์มันสูงจนผมแปลไม่ถูกจริงๆ เลยแอบไปดูบทแปลในวีดีโอของคุณ Bay Riffer แล้วเอามาเรียบเรียงใหม่ กราบขอบพระคุณครับ

ปล.2 Mod นี้จัดทำและเรียบเรียงด้วยตัวผมคนเดียว ไม่มีทีมงานอะไรทั้งนั้น ทำให้เล่นกันฟรีๆ ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่ต้องโดเนท เอาไปเล่นกันให้สนุกนะ

#ResidentEvil7 #ModThai

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม