Sony ยื่นสิทธิบัตรสำหรับตัวควบคุม Controllers PS5 ที่รับความรู้สึกว่า "Biofeedback"


     ก่อนหน้าการเปิดตัวของ PlayStation 5 ที่คาดการณ์ไว้มาก Sony ได้เปิดเผยคุณสมบัติที่หลากหลายที่ระบบเกมกำลังจะมีเช่น SSD ความเร็วสูงเสียง 3D Blu-ray Ultra HD และการติดตามรังสีบนฮาร์ดแวร์ ได้เปิดตัวในงานนำเสนอ CES 2020 เมื่อเดือนที่แล้ว บริษัท เกมญี่ปุ่นได้แนะนำคุณสมบัติอื่นที่เป็นไปได้: Sony ได้ยื่นสิทธิบัตรสำหรับอุปกรณ์เสริมที่จะวัดการตอบสนองทางสรีรวิทยาของผู้เล่นเช่นเหงื่อและอัตราการเต้นของหัวใจที่เรียกว่า "biofeedback" โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างเกม ดื่มด่ำประสบการณ์มากขึ้น


     อุปกรณ์เสริมจะแนบกับด้านหลังของคอนโทรลเลอร์ PS5 โดยรวบรวมการตอบสนองทางประสาทสัมผัสของผู้เล่นในระหว่างเกม biofeedback ช่วยให้เกมช่วยปรับแต่งสิ่งต่าง ๆ เช่นระดับความยาก ตามแหล่งที่มาการยื่นขอจดสิทธิบัตรได้ยื่นเมื่อต้นเดือนที่แล้ว “ มีความต้องการในการเล่นเกมคอมพิวเตอร์เพื่อมอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมและการโต้ตอบสูงสำหรับผู้เล่นเพื่อเพิ่มความเพลิดเพลินของผู้เล่น” Sony กล่าวในแถลงการณ์ “ สิ่งนี้ได้รับความสนใจเป็นพิเศษด้วยการเพิ่มความพร้อมของจอแสดงผลที่ติดตั้งได้บนศีรษะ (HMDs) ซึ่งมีเจตนาให้ผู้เล่นดื่มด่ำกับสภาพแวดล้อมในเกมอย่างเต็มที่” ครึ่งสุดท้ายของคำอธิบายน่าจะหมายถึงชุดหูฟัง VR ซึ่งอาจเป็นข้อบ่งชี้ว่าอุปกรณ์เสริม biofeedback อาจถูกออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับเกม VRเว็บเเทงบอลออนไลน์

     แม้ว่าจะไม่มีการยืนยันวันที่แน่นอน แต่ PS5 มีกำหนดจะวางจำหน่ายก่อนวันหยุด 2020 ซึ่งจะมีขึ้นในช่วงระหว่างเดือนตุลาคมถึงธันวาคม

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม