Sony เปิดตัวรายละเอียดฮาร์ดแวร์ใหม่สำหรับ PlayStation 5


     ตัวอย่างเช่นความสามารถของ SSD ในการโหลด 5 GB ต่อวินาทีจะช่วยกำจัดหน้าจอการโหลดสำหรับคอนโซลรุ่นต่อไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังหมายถึงการออกแบบเกมสำหรับนักพัฒนาจะเปลี่ยนแปลง: ระดับจะไม่ต้องแบ่งเป็นส่วนเพื่อซ่อนเวลาในการโหลดในขณะที่พื้นผิวจะแสดงเร็วกว่ามาก และเพื่อกำจัดปัญหาคอขวดที่เป็นไปได้ SSD ยังมีตัวควบคุมแฟลชแบบกำหนดเองที่มีลำดับความสำคัญหกระดับที่แตกต่างกันสำหรับนักพัฒนาในการกำหนดรหัสสิ่งที่จำเป็นต้องมีการจัดลำดับความสำคัญในช่วงเวลาหนึ่ง ๆ

     Cerny ยังมีรายละเอียด AMD GPU ตาม RDNA 2 ซึ่งเป็นระบบที่กำหนดเองซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อลดการใช้พลังงานและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน มีหน่วยประมวลผล 36 หน่วยที่ทำงานที่ความถี่ที่กำหนดไว้ที่ 2.23GHz ซึ่งเทียบเท่ากับหน่วยประมวลผล PlayStation 4 - 58 หน่วย นอกจากนี้ยังจะใช้ฟังก์ชั่นใหม่ที่เรียกว่า“ เพิ่ม” ซึ่งจะลดความเร็วลงโดยอัตโนมัติหากอุณหภูมิแวดล้อมเริ่มร้อนเกินไป

ข้อกำหนดหลักของ PlayStation 5 คือ:


  • CPU: 8x Zen 2 Cores at 3.5GHz (variable frequency)
  • GPU: 10.28 TFLOPs, 36 CUs at 2.23GHz (variable frequency)
  • GPU Architecture: Custom RDNA 2
  • Memory/Interface: 16GB GDDR6/256-bit
  • Memory Bandwidth: 448GB/s
  • Internal Storage: Custom 825GB SSD
  • IO Throughput: 5.5GB/s (Raw), Typical 8-9GB/s (Compressed)
  • Expandable Storage: NVMe SSD Slot
  • External Storage: USB HDD Support
  • Optical Drive: 4K UHD Blu-ray Drive


     PlayStation 5 จะมีโหมดดั้งเดิมของ PS4 และ PS4 Pro ที่รวมอยู่ในระบบเพื่อใช้งานเกมจากยุคสมัยเหล่านั้นตามปกติในขณะที่ยังมอบประสบการณ์รุ่นต่อไปสำหรับเกม PS5 ใหม่ Cerny ยังได้สัมผัสถึงความสำคัญของ 3D audio ในการพัฒนา PlayStation 5 สำหรับนักพัฒนา



ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม