Microsoft เผย รายละเอียด การออกแบบคอนโซลของ Xbox Series X


    Xbox Series X ที่กำลังมาถึงของ Microsoft ออกจากการออกแบบคอนโซลวิดีโอเกมมาตรฐานโดยเลือกตำแหน่งตั้งตรงแทนที่จะเป็นตำแหน่งพื้นผิว หลังจากการโจมตีของมส์จาก Twitter เปรียบเทียบคอนโซลกับตู้เย็น บริษัท ได้อธิบายการเปลี่ยนแปลงไม่เพียง แต่เป็นการปรับแต่งสุนทรียะ แต่ยังพยายามทำให้แฟนของฮาร์ดแวร์มีขนาดใหญ่และมีประสิทธิภาพมากที่สุด

      ในการสัมภาษณ์เมื่อเร็ว ๆ นี้กับ Digital Foundry ผ่านทาง Eurogamer ไมโครซอฟท์เปิดเผยว่าการออกแบบมีไว้สำหรับการรวมออปติคัลไดรฟ์เพื่ออ่านแผ่นดิสก์และความสามารถในการเงียบลงในชุดระบายความร้อนของฮาร์ดแวร์

     ผู้ออกแบบหลักการสำหรับ Microsoft Chris Kujawski อธิบายว่า:“ Jim [Wahl] กล่าวถึงวิธี ODD [ออปติคัลดิสก์ไดรฟ์] ตั้งค่าหนึ่งมิติปริมาณของ heat sink กำหนดมิติอื่นความสูงถูกกำหนดโดยการไหลของอากาศและตลอดการเจรจาที่ซับซ้อนนี้ จากการหาว่าสิ่งนี้มารวมกันอย่างไรเราได้พบกับปัจจัยรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสที่เรารัก”

     Microsoft ยังอธิบายการระบายอากาศของคอนโซลซึ่งสามารถเห็นได้ที่ด้านบนสุดของ Tower System และมีรูระบายอากาศที่ใหญ่กว่าคอนโซลก่อนหน้า Jim Wahl ผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรมเครื่องกลของโครงการกล่าวว่า:

“ คุณหมดแรงไปแล้วและเรามีช่องระบายอากาศขนาดใหญ่ แต่ผลกระทบสุทธิจากการรวมทั้งหมดนี้เข้าด้วยกันมีเส้นทางคู่ขนานมีพัดลมเงียบที่ทรงพลังจริงๆที่ด้านบนนั่นคือเราจะได้รับการไหลเวียนของอากาศมากขึ้น 70% ปลอบใจกว่าคนรุ่นก่อนและเราได้รับการไหลเวียนของอากาศมากกว่าฮีทซิงค์ 20% มากกว่าในอดีตที่ผ่านมา”

การออกแบบของ Xbox Series X ช่วยให้ระบบทำงานเป็นหอระบายความร้อนสำหรับซีพียูและ GPU รุ่นใหม่ที่ทรงพลัง

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม